4 กรกฎาคม 2555

มอง EUR/AUD

หลังจากที่ปิด sell คู่ GBP/USD ได้หมดแล้ว ก็ให้วังเวงด้วยไม่รู้จะเทรดคู่ไหนดี
ดูข่าวทางทีวีก็แล้ว ชมสารคดีทางเคเบิลก็แล้ว ปิด MT4 ก็แล้ว กำไรแล้วก็ผ่อนคลายบ้าง
เพราะเป้าหมายกำไรของผมที่ตั้งไว้ต่อวันแค่ 3 - 5$ เท่านั้น
พยายามเทรดแบบไม่โลภ ไม่เล่นให้เป็นการพนัน และไม่เสพติดการเทรด

ก่อนอื่น ผมขอทำความเข้าใจเกี่ยวกับบล็อกนี้นิดนะ
ก็อย่างที่โปรยคำอธิบายบล็อกไปว่า "โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านบล็อกนี้!!"
คืออย่ามาเชื่อผม อย่ามาเห็นคล้อยตามผม ให้ทุกท่านใช้ความคิด ระบบ และอินดี้ของตัวเองในการเทรด
ผมก็เพียงเป็นเม่าตัวหนึ่งที่พยายามบินให้รอดจากกองไฟกองใหญ่
ทั้งการเทรด Forex ก็เป็น "การเก็งกำไร" จากอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราที่ผันผวนได้ตลอด
ไม่มีใครล่วงรู้ราคาล่วงหน้าหรอก เราก็มีแต่เครื่องมือและข่าวสารประกอบการตัดสินใจในการเปิดออเดอร์

อีกทั้งผมไม่ได้เล่น Lot หนัก หวังกำไรมากๆ เพราะจากประสบการณ์ที่ผ่านมา มันเสียครับ
มันยากที่จะเอาชนะตลาดถ้าเกิดโลภมาก อยากได้กำไรเยอะๆ โอกาสเพลี่ยงพล้ำย่อมมีสูง
ยิ่งถ้าทุนน้อยโอกาสล้างพอร์ตก็หายใจรินรดต้นคอเลย

เข้าเรื่อง ผมส่องเห็นคู่ EUR/AUD เลยลองเปิด buy ซะเลย แบบเก็งกำไรล่วงหน้า
ไม่ได้หมายหมั้นว่าจะต้องปิดบวกในวันนี้ คืนนี้ ลองลงล็อตเบาๆ แย็บๆ ดูราคาก่อน...


เปิด buy EA ช่วงเย็นย่ำค่ำของวันนี้ 4 ก.ค.
แม้นค่าสเปดจะสูงไปนิด แต่เอาน่า นักลงทุนขี้มดอย่างเราก็เสี่ยงไว้ไม่เสียหลาย
ให้มันรู้ไปว่าเงินยูโรลงมาขนาดนี้แล้วจะไม่มีแรงฮึดโงหัวขึ้นบ้างหรือไร--
ท่านลองเปิดดูไทม์เฟรม Daily, Weekly และ Monthly ดูสิ

.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น